Mazda2 2023 chính thức ra mắt

Mazda vừa chính thức giới thiệu Mazda2 2023 tại thị trường Nhật Bản. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu hatchback với những thay đổi ở cả ngoại hình, trang bị nội thất và động cơ.

Mazda2 2023 được phân phối với 5 phiên bản là 15 BD, 15 XD BD, 15 Sport, 15 XD Sport+ và 15 Sunlit Citrus, đi kèm mức giá bán dao động từ 1,529 - 2,541 triệu Yên (khoảng 275 - 457 triệu VNĐ) tại Nhật Bản.

Bước sang phiên bản mới, Mazda2 đã được thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất. Các phiên bản 15 BD, 15 XD BD và 15 Sunlit Citrus sẽ được trang bị lưới tản nhiệt gần như đóng kín, gợi ý khả năng có biến thể EV. Trong khi đó, các phiên bản còn lại được trang bị mặt ca lăng với họa tiết thiết kế mới. Xe cũng có cản trước được thay đổi, đi kèm với hốc gió trung tâm rộng hơn, tạo vẻ cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ. Những khu vực còn lại giữ nguyên thiết kế như cũ, bao gồm cả đèn pha, sườn xe, đèn hậu, cửa cốp và cản sau.

Hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu hai màu sơn mới cho Mazda2 bao gồm Aero Grey Metallic (xám ánh kim) và Airstream Blue Metallic (xanh dương ánh kim). Như vậy, khách hàng có tổng cộng 9 lựa chọn màu sơn ngoại thất khác nhau. Phiên bản Pure SP được trang bị nóc đen tiêu chuẩn.

Những thay đổi bên trong rõ ràng hơn. Màn hình thông tin giải trí 8 inch lớn hơn nhưng vẫn sử dụng giao diện MZD Connect cũ, được trang bị Apple CarPlay không dây, sạc điện thoại không dây. Nội thất mang tông đen chủ đạo, kết hợp với các điểm nhấn màu trắng và xanh bạc hà. Các phiên bản Evolve và GT có nội thất đen, được nhấn bằng màu đỏ của chỉ khâu ghế ngồi và viền cửa gió điều hòa.

Trang bị vận hành và giá bán chi tiết hiện chưa được nhà sản suất công bố. Nhưng dựa trên catalogue đã rò rỉ, nhiều khả năng Mazda2 2023 sẽ được trang bị động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

Tại Việt Nam, Mazda2 được phân phối với cả 2 biến thể Sedan và Hatchback (Sport), đi kèm mức giá từ 479 - 619 triệu VNĐ.

 (Theo tuoitrethudo.com.vn)

xe mới về

Lưu Nguyễn Auto