Vì sao kích bình ắc quy ô tô có thể gây cháy nổ?

Nếu sử dụng bình ắc quy giả, hay thao tác kích bình không đúng hoàn toàn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

thể hoạt động đề nổ máy xe.

Một nguyên nhân nữa gây đến cháy nổ khi kích bình ắc quy là sử dụng sai thiết bị. Với bình ắc quy của xe du lịch thường sẽ có hiệu điện thế 12V và cường độ dòng điện 50A. Nhưng nếu sử dụng thiết bị kích bình có công suất quá lớn sẽ gây ra hiện tượng quá tải bình ắc quy có thể gây cháy nổ và hư hỏng các thiết bị điện khác của ô tô.

vì sao kích bình ắc quy ô tô có thể gây cháy nổ?

Cần chọn thiết bị kích bình ắc quy phù hợp với hiệu điện thế và cường độ dòng điện của bình ắc quy.

“Từng có một khách hàng khi bình ắc quy của xe hết điện, đã sử dụng thiết bị kích dòng quá lớn với cường độ dòng điện lên đến 500A điều này đã gây xung dòng trực tiếp.

Mặc dù không gây cháy xe nhưng dòng điện lớn đã gây cháy một số thiết bị ECU (bộ điều khiển điện tử) quan trọng của xe. Dẫn đến thiệt hại lên tới 91 triệu đồng”, anh Tuyên chia sẻ về một trường hợp khách hàng sử dụng sai thiết bị kích dòng ắc quy.

Cùng với đó cần lưu ý, trước khi kích bình ắc quy người dùng phải kiểm tra kỹ khoang động cơ, xem hệ thống nhiên liệu có bị rò rỉ không, vì nếu hệ thống nhiên liệu rò rỉ thì nguy cơ cháy nổ rất cao.

Trong mọi trường hợp, người dùng cần lưu ý về thao tắc kích bình ắc quy cũng như thiết bị dùng để kích bình. Nên lựa chọn sử dụng bình ắc quy chính hãng để đảm bảo về chất lượng và hạn chế khả năng xe bị mất dòng đột ngột.

(Theo xe.baogiaothong.vn)

xe mới về

Lưu Nguyễn Auto